Đề cương ôn tập HK2 Global Success có đáp án môn tiếng Anh 10

21/07/2024

Hocaz.vn không chỉ là một trang web hỗ trợ học tập, mà còn là kho tàng tài liệu khổng lồ luôn được cập nhật nhanh chóng và chi tiết.Dưới đây là tài liệu ôn tập Đề cương ôn tập HK2 Global Success có đáp án môn tiếng Anh 10, một trong những phần kiến thức quan trọng trong chương trình học và kiểm tra sắp tới.Tải về ngay!

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA CUỐI KÌ 2 – ANH 10

UNIT 9: PROTECTING THE ENVIRONMENT

A.VOCABULARY:

B.GRAMMAR:

I.NHỮNG THAY ĐỔI KHI CHUYỂN TỪ CÂU TRỰC TIẾP SANG CÂU GIÁN TIẾP:

- Đại từ và tính từ sở hữu:

- Các trạng từ chỉ thời gian:

- Các trạng từ chỉ nơi chốn:

- Lùi thì

  Hiện tại đơn  Quá khứ đơn

  Hiện tại tiếp diễn    Quá khứ tiếp diễn

  Hiện tại hoàn thành          Quá khứ hoàn thành

  Hiện tại hoàn thành tiếp diễn      Quá khứ hoàn thành tiếp diễn

  Quá khứ đơn          Quá khứ hoàn thành

  Quá khứ tiếp diễn   Quá khứ hoàn thành tiếp diễn

  Động từ khiếm khuyết:   Can  Could, shall  should, must = have to  had to,…

II.CÁC DẠNG CÂU TƯỜNG THUẬT:

1.Statements (câu nói thông thường):

* Công thức

* Các động từ tường thuật: said , told, thought, announced, believed…

Ví dụ :

1.The government said “We WILL do more to protect the environment”

 The government told that they WOULD do more to protect the environment.

2.She said “These documents BELONGS to Minh Phat.”

 She said that those documents BELONGED to Minh Phat.

2.Questions (câu hỏi):

* Các động từ tường thuật: asked, wanted to know, wondered,….

* Công thức:

a.Yes/ no questions (câu hỏi dạng yes/no):                                

Ví dụ :

1.The teacher asked us “Do you SEE the biodiversity of this school garden?”

 The teacher asked us IF/WHETHER we SAW the biodiversity of that school garden.

2.The man asked Lan “WILL you join in my volunteer club?”

 The man asked Lan that IF/WHETHER she WOULD join in his volunteer club.

b.Wh-questions (câu hỏi có từ để hỏi):

*Ghi chú: Wh-word (từ để hỏi)  what, where, when, why, how, who, …

1.The students asked their teacher “Why SHOULD we protect the environment?”

 The students asked their teacher why they SHOULD protect the environment.

2.They asked “Where WILL we do the volunteer work?”

 They wanted to know where they WOULD do the volunteer work.

Nội dung đề thi

Luyện bài tập và đề thi thử sát với kiến thức trên lớp!!!