Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn GDKT PL 10 trường THPT Nguyễn Trãi-Quảng Nam năm học 2022-2023 (Mã đề 102)
Để đạt điểm số cao trong kỳ thi giữa học kì 1, các em học sinh hãy chăm chỉ làm thêm các bài thi thử nha. Hocaz.vn đã tổng hợp đầy đủ và phong phú rất nhiều đề kiểm tra giữa học kì 1 môn để giúp các em có nguồn tài liệu ôn tập tốt hơn!
Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn GDKT PL 10 trường THPT Nguyễn Trãi-Quảng Nam năm học 2022-2023 (Mã đề 102) gồm 2 phần, trắc nghiệm và tự luận, nội dung đề thi được trình bày ở dưới đây:
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
Câu 1: Đối tượng nào dưới đây không đóng vai trò là chủ thể trung gian?
A. Người môi giới việc làm.
B. Nhà phân phối.
C. Người mua hàng.
D. Đại lý bán lẻ.
Câu 2: Trong nền kinh tế hàng hóa, chủ thể nào dưới đây đóng vai trò là chủ thể trung gian trong nền kinh tế?
A. Kho bạc nhà nước các cấp.
B. Nhà máy sản xuất phân bón.
C. Trung tâm môi giới việc làm.
D. Ngân hàng chính sách xã hội.
Câu 3: Trong nền kinh tế hàng hóa, việc làm nào dưới đây thể hiện vai trò quản lý kinh tế của nhà nước?
A. Tiếp thị sản phẩm hàng hóa.
B. Hoàn thiện hệ thống pháp luật.
C. Môi giới bất động sản.
D. Tìm hiểu giá cả thị trường
Câu 4: Trong nền kinh tế hàng hóa, chủ thể nào dưới đây tiến hành các hoạt động mua hàng rồi bán lại cho các đại lý?
A. chủ thể nhà nước.
B. chủ thể tiêu dùng.
C. chủ thể sản xuất.
D. chủ thể trung gian.
Câu 5: Một trong những quan hệ cơ bản của thị trường là quan hệ
A. Cầu - cạnh tranh.
B. Cầu - nhà nước
C. Cầu - sản xuất.
D. cung - cầu.
Câu 6: Sản xuất hàng hóa số lượng bao nhiêu, giá cả như thế nào do nhân tố nào sau đây quyết định?
A. Người làm dịch vụ.
B. Nhà nước.
C. Thị trường.
D. Người sản xuất.
Câu 7: Trong nền kinh tế hàng hóa, thị trường không có chức năng cơ bản nào sau đây?
A. Điều tiết sản xuất.
B. Cung cấp thông tin.
C. Kích thích tiêu dùng.
D. Phương tiện cất trữ.
Câu 8: Căn cứ vào tiêu chí/ đặc điểm nào để phân chia các loại thị trường như thị trường vàng, thị trường bảo hiểm, thị trường bất động sản?
A. Phạm vi hoạt động
B. Đối tượng hàng hoá
C. Tính chất và cơ chế vận hành
D. Vai trò của các đối tượng mua bán